Giới thiệu sách
Huy chương Đồng trong hạng mục Quảng cáo / Tiếp thị / PR / Lập kế hoạch sự kiện của Giải thưởng Sách Kinh doanh Axiom 2021.
Ấn bản đầu tiên của KINH DOANH SỰ LỰA CHỌN được trao giải thưởng Berry - American Marketing Association Book Prize cho Sách hay nhất về Tiếp thị năm 2016.
Khách hàng hiện nay đang đối diện với ngày càng nhiều lựa chọn hơn, thông qua nhiều kênh bán hàng hơn, trong một thế giới thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Để tác động đến những lựa chọn đó một cách thành công, các marketer cần hiểu cách thức con người lựa chọn: Các hệ thống ra quyết định của bộ não đã tiến hóa qua hàng triệu năm như thế nào? Chúng định hình các lựa chọn của khách hàng, từ kem đánh răng đến quần áo và kế hoạch hưu trí, ra sao?
Cuốn sách này sẽ giải thích nền tảng khoa học và giúp bạn áp dụng nó vào các chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu của chính bạn. Bạn sẽ thấy ngay cả khi những lựa chọn của con người có vẻ phi lý, chúng vẫn là hợp lý khi được nhìn qua lăng kính bản chất con người. Khi đã nắm được điều này và điều chỉnh sản phẩm cũng như thương hiệu cho phù hợp với cách ra quyết định tự nhiên của con người sẽ biến thương hiệu hay sản phẩm của bạn trở thành một lựa chọn tự nhiên.
Đánh giá về cuốn sách KINH DOANH SỰ LỰA CHỌN
Alan Jope, CEO của Unilever:
" Cách thức mà chúng ta thực sự đưa ra các lựa chọn cực kỳ thú vị và liên quan đến bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực tiếp thị hoặc bán hàng..."
Jennifer Sey, CMO Global Brands tại Levi's, và một trong những “CMO có ảnh hưởng nhất thế giới 2019” của Forbes:
"Hiểu cách mà con người đưa ra lựa chọn - sự phức tạp của đầu vào, các yếu tố thành công tiến hóa, và các quá trình nhận thức - là một chủ đề hấp dẫn. Kinh nghiệm của Matthew trong quảng cáo và sự hiểu biết của ông về khoa học ra quyết định kết hợp lại ở đây để tạo ra một cuốn sách cực kỳ hữu ích và sâu sắc."
Adam Alter, Phó Giáo sư Tiếp thị tại NYU Stern School of Business, và tác giả sách bán chạy nhất New York Times
"Matthew Willcox kết nối thế giới thực tiễn và học thuật của tiếp thị tốt hơn bất kỳ ai tôi biết. Trong cuốn sách KINH DOANH SỰ LỰA CHỌN ông giải thích rõ ràng những gì mà các nhà thực hành tiếp thị có thể học từ các học giả - và ngược lại, và đưa ra một lý do xuất sắc cho việc củng cố mối quan hệ giữa hai lĩnh vực. Kết quả là một cuốn sách hấp dẫn và duyên dáng."
James Hallatt, Phó Chủ tịch Cấp cao của Vemedia Consumer Health Group:
" KINH DOANH SỰ LỰA CHỌN soi rọi những bản chất sâu xa của con người đã thúc đẩy hành vi trong hàng triệu năm. Kết hợp những điều này vào chiến dịch tiếp thị của bạn, và rất có thể bạn sẽ khai thác được điều gì đó thực sự cơ bản cho thương hiệu của mình."
Kofi Amoo-Gottfried, Phó Chủ tịch Tiếp thị của DoorDash:
" KINH DOANH SỰ LỰA CHỌN là một cuộc cách mạng. Với nền tảng tâm lý học và khoa học thần kinh, pha trộn với sự hóm hỉnh, cuốn sách này thách thức chính nền tảng của lý trí mà tiếp thị hiện đại dựa vào và mờ gọii chúng ta nhìn nhận con người như họ thực sự là – phức tạp, cảm xúc, phi lý, con người."
Nicholas Peters, Giáo sư Tim mạch học tại Imperial College và trưởng nhóm DASH (Thiết bị, Ứng dụng, Cảm biến trong Y tế):
" KINH DOANH SỰ LỰA CHỌN là một chuyến tham quan tuyệt vời về hành vi của con người và vượt ra ngoài cả lĩnh vực tiếp thị. Nó đã giúp tôi như một Bác sĩ - với bệnh nhân và đồng nghiệp - đặc biệt là trong vai trò thúc đẩy sự thay đổi hành vi cần thiết để chuyển đổi sang các mô hình y tế số mà tôi đang phải đảm nhiệm."
Rebecca Van Dyck, Giám đốc Tiếp thị, AR/VR tại Facebook:
"Tôi thấy KINH DOANH SỰ LỰA CHỌN là một cuốn sách tươi mới, sáng sủa và đầy tính giải trí giúp tôi tái cấu trúc tư duy về việc giải quyết các mục tiêu kinh doanh của mình. Là một nhà tiếp thị, càng hiểu rõ cáchthức và lý do tại sao mọi người đưa ra lựa chọn, tôi càng có cơ hội tạo ra các đề xuất hoặc thông điệp tôn trọng khuynh hướng và mong muốn tự nhiên của mọi người. Cuốn sách của Matthew rất sâu sắc, hài hước và rất thực tế."
Mark Barden, Đối tác tại eatbigfish, và tác giả của A Beautiful Constraint:
"Có rất nhiều lý do tuyệt vời để chọn cuốn sách này, tất cả bạn sẽ hiểu rõ hơn khi bạn đọc đến cuối cuốn sách."
Matt Williams, Đối tác Quản lý tại Brand Federation, Giáo sư Thỉnh giảng tại William & Mary Raymond A. Mason School of Business:
"Cách chúng ta con người đưa ra quyết định cực kỳ phức tạp và hấp dẫn, và không ai diễn giải chúng khéo hơn Matthew Willcox. Kiến thức sâu rộng và những hiểu biết thực tiễn của ông là vô giá, không chỉ đối với các nhà tiếp thị, mà còn đối với bất kỳ ai muốn tìm hiểu và gây ảnh hưởng đến cách người khác ra quyết định. Và đó là tất cả mọi người trong kinh doanh."